บ้านดูกว้างได้ง่าย ๆ ด้วยการตกแต่ง

เอาใจคนชอบบ้านหลังใหญ่

เหตุผลอะไรที่เราจะเลือกอยู่บ้านแฝดชั้นเดียว บางละมุง แต่ละคนก็มีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป แต่อีกหนึ่งคำตอบสำหรับการเลือกอยู่บ้านแฝดก็คือ สามารถอยู่กันแบบสมาชิกหลายคนได้ เนื่องจากมีความกว้างและขนาดที่ใหญ่กว่าบ้านเดี่ยว จึงทำให้บ้านแฝดได้เปรียบกว่าในข้อนี้ ถูกใจใครหลายหลายคนที่ชื่นชอบบ้านหลังใหญ่ 

และยิ่งไปกว่านั้นในวันนี้เราจะมาเสนอทริคการตกแต่งบ้านแฝด ให้ดูกว้างซึ่งเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ใครหลายหลายคนที่ชอบความยิ่งใหญ่ การตกแต่งบ้านนั้นสามารถทำให้บ้านแฝดชั้นเดียว บางละมุง ของคุณดูกวางไปได้กว่าเดิมได้

How to ตกแต่งบ้านแฝดให้ดูกว้างกว่าเดิม

1 ตกแต่งบ้านแบบบิลท์อิน

เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินมีข้อดีคือช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการวางเฟอร์นิเจอร์ได้ ทำให้เราไม่ต้องวางเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ ชิ้น ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น และจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างคือ ความกลมกลืนราวกับเป็นส่วนหนึ่งของตัวบ้านเอง เช่นชั้นวางของติดผนัง, ชั้นวางทีวี, ตู้โชว์ หรือตู้เสื้อผ้าเป็นต้น จะทำให้บ้านดูกว้างกว่าเดิมและช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย

2 เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกการใช้งาน

เลือกเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่นคือซื้อ 1 ได้ถึง 2 เช่น โซฟาที่สามารถเปลี่ยนเป็นเตียงนอนได้, เตียงที่สามารถเก็บของได้ ไม่ว่างจะเป็นแบบลิ้นชัก หรือแบบยกที่นอนขึ้น, โต๊ะทำงานที่สามารถขยายออกได้, ตู้เก็บของที่สามารถดึงออกมาใช้เป็นโต๊ะเพิ่มได้ เป็นต้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ 2 IN1 แบบนี้มีพื้นที่โล่งขึ้น สบายตาขึ้น ปลอดโปร่ง ไม่ทึบ

3 ติดกระจกบานใหญ่แทนหน้าต่าง

ถ้าใครอยากจะให้ห้องดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น ให้เลือกติดกระจกบ้านใหญ่แทนหน้าต่าง จะทำให้แสงสามารถลอดผ่านเข้ามาได้ ทำให้ห้องดูสว่างขึ้น โล่งขึ้น สบายตา และสบายใจขึ้นสุด ๆ

4 ใช้ผ้าม่านกั้นห้องแทนประตู

หากบ้านมีห้องสองห้องติดกัน ก็อาจกั้นห้องด้วยผ้าม่านแทนบานประตูได้ จะทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น ไม่ทึบ ไม่อึด และช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวก

5 เลือกใช้สีอ่อนเป็นหลัก

การเลือกทาสีอ่อนที่ผนังบ้าน เช่นสีขาว, สีครีม, สีเหลืองอ่อน, สีเทา หรือสีฟ้าอ่อน จะช่วยให้บ้านดูสว่าง สบายตา รู้สึกโปร่งโล่งขึ้น ยิ่งถ้าบ้านมีช่องให้แสงลอดเข้ามาได้ บ้านก็จะดูกว้างขึ้นไปอีก และถ้าให้ดีควรควบคู่ไปกับเฟอร์นิเจอร์สีเดียวกัน เพื่อความกลมกลืน ไม่หลุดตีม และห้องดูกว้างได้อย่างง่าย ๆ

มาแต่งบ้านกันเถอะ

การตกแต่งนั้นถือว่าเป็นอะไรที่สำคัญสามารถช่วยตอบสนองความต้องการของสไตล์เราได้ เราจึงไม่ควรพลาดที่จะตกแต่งบ้านแฝดชั้นเดียว บางละมุง นี้ให้ดูดีมากกว่าเดิม เพื่อความสุขในการอยู่อาศัย การตกแต่งตาม 5 ข้อนี้จะทำให้บ้านแฝดของคุณที่ใหญ่อยู่แล้วจะดูใหญ่มากกว่าเดิม สำหรับใครที่มีความชื่นชอบบ้านหลังใหญ่จึงไม่ควรพลาดเลยที่จะตกแต่งตามทริคนี้