เทคนิคเลือกเต็นท์ สนาม กัน ฝน

ต้องบอกเลยว่าการเลือกเต็นท์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับคนที่อยากให้การพักผ่อนหรือว่าตั้งแคมป์เป็นเรื่องที่ปลอดภัยสำหรับตนเอง อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เต็นท์ในท้องตลาดมีจำนวนมาก ซึ่งผู้ผลิตก็มีการเพิ่มกำลังการผลิตมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดนั่นเอง อย่างไรก็ดีหากว่าเราจะเลือกเต็นท์ สนาม กัน ฝน นั้นมีเทคนิคดังต่อไปนี้ 

1.ดูว่าเราชอบไปที่ไหนเป็นพิเศษ 

สำหรับสิ่งแรกที่ทุกคนต้องพิจารณาก็คือ เลือกดูว่าสถานที่ซึ่งเรานั้นชอบไปเป็นพิเศษนั้นคือที่ไหนกันแน่ หากว่าที่ๆ เรานั้นชอบไปเป็นสถานที่ซึ่งฝนตกบ่อย หรือว่ามีความชื้นอยู่เรื่อยๆ ก็อาจจะต้องเลือกแบบที่สามารถกันฝันได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และนอกจากนี้ก็อาจจะต้องเลือกแบบที่กันน้ำได้อย่างเต็มที่และก็มีผนังสองชั้นนั่นเอง  

2.ดูว่าเราควรเลือกเต็นท์ สนาม กัน ฝนไซส์ไหน 

การเลือกขนาดของเต็นท์ก็นับเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าหากเราเลือกเต็นท์ไซส์เล็กไป ก็อาจจะทำให้นอนพักไม่พอ ยิ่งเป็นครอบครัวใหญ่ๆ เช่นมีสมาชิกสี่คน ก็ต้องพิจารณาเต็นท์ที่หลังใหญ่ตามไปด้วยเลย อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นการเพิ่มพื้นที่สัมภาระให้ปลอดภัยและประหยัดกว่าเดิม ไม่ต้องไปกางเต็นท์สำหรับสัมภาระอีกหนึ่งอย่างนั่นเอง หลายๆ คนก็คงจะตั้งคำถามใช่ไหมว่าทำไมไม่เอาของเก็บในรถไปเลย ซึ่งขอตอบเลยว่าหากเราไปตั้งแคมป์แถวๆ อุทยานแห่งชาติ หรือพื้นที่ซึ่งเป็นลานกางเต็นท์สำหรับรีสอร์ทนั้นเราจะไม่สามารถจอดรถใกล้ๆ กับที่กางเต็นท์ได้ นอกเสียจากว่าเราไปบุกเบิกตั้งแคมป์ในที่ซึ่งไม่ได้มีการกำหนดเอาไว้ว่าสำหรับตั้งแคมป์ แต่แบบนั้นก็เสี่ยงได้อีกเช่นกันในเรื่องของความปลอดภัย 

3.ความปลอดโปร่งของเต็นท์ 

อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การระบายอากาศในเต็นท์ โดยเต็นท์แต่ละรุ่นนั้นมีช่องสำหรับระบายอากาศไม่เหมือนกันสักเท่าใด เช่นบางรุ่นเองก็มีสองประตู บางรุ่นมีสองประตู สองหน้าต่าง ทำให้เกิดความรู้สึกปลอดโปร่งและโล่งสบายอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นสำหรับเข้าและออกได้ทางเดียว เพื่อให้กันลมเข้าไปได้นิดหน่อย ตามความชอบส่วนตัว อย่างไรก็ดี การเลือกเต็นท์ในปัจจุบันนั้น ควรเน้นไปที่ความเหมาะสมของสภาพอากาศภายใน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาร้อนอบอ้าวภายในเต็นท์ของเรานั่นเอง 

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนควรรู้เกี่ยวกับการกางเต็นท์ และการเลือกเต็นท์ สนาม กัน ฝน ด้วยสภาพอากาศอันแปรปรวนของประเทศไทย ทำให้เราต้องซื้อเต็นท์แบบเตรียมความพร้อมเอาไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยทีเดียว